หลักสูตรการสร้างเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ด้วยโปรแกรม Adobe Acrobat

 |  Written by ocsc19  |  0

การสร้างเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ด้วยโปรแกรม Adobe Acrobat

ภาพรวมของหลักสูตร

เอกสาร PDF (Portable Document Format) เป็นเอกสาร Electronics รูปแบบหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบัน โดยเฉพาะการนำเสนอผ่าน WWW โดยเป็นรูปแบบของเอกสารที่พัฒนาโดย www.adobe.com เนื่องจากเอกสารลักษณะนี้ มีรูปแบบ และการจัดหน้ากระดาษ เหมือนเอกสารต้นฉบับทุกประการ มีขนาดไฟล์ไม่ใหญ่มากนัก ทำงานข้ามระบบ (Cross Platform) ได้ ทำให้เอกสารนี้เป็นอิสระจากซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และระบบปฏิบัติการ (OS) กล่าวคือ เอกสาร PDF สร้างได้ทั้งจากเครื่องคอมพิวเตอร์ระบบ Macintosh และ PC และสามารถเรียกดูร่วมกันได้นั่นเอง

ระยะเวลาการฝึกอบรม

  • 12 ชั่วโมง (อบรมวันที่ 8 – 9 ธันวาคม 2558)

จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม

  • จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม 40 คน

ความรู้พื้นฐานของผู้อบรม

  • Microsoft Windows XP

ประโยชน์ที่ผู้อบรมจะได้รับ

  • ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถสร้างงานเอกสารได้อย่างถูกต้อง สวยงาม ตรงตามความต้องการ
  • ผู้เข้ารับการฝึกอบรมสามารถประยุกต์ใช้โปรแกรม Adobe Acrobat จัดรูปแบบงานเอกสารที่หลากหลาย เช่น การจัดรูปแบบตาราง คอลัมน์ หัวข้อ รูปภาพในเอกสาร เป็นต้น

ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการฝึกอบรม วันที่ 26 พ.ย. 2558


เนื้อหาหลักสูตร

  • เบื้องต้นกับ PDF
    • เปรียบเทียบโปรแกรมในตระกูล Acrobat
    • ลักษณะเอกสาร PDF
    • ข้อดีของเอกสาร PDF
    • ลักษณะของเอกสารที่ควรสร้างในแบบ PDF
  • แนวทางการสร้างเอกสารแบบ PDF
    • โปรแกรมที่สามารถสร้างเอกสาร PDF ได้
    • การสร้างเอกสาร PDF อย่างง่าย
  • การทำงานกับเอกสาร PDF
    • การพิมพ์เอกสาร PDF
    • การบันทึกเอกสาร
    • การเลือกแบบข้อความ
    • การเลือกแบบรูปภาพ
    • การค้นหาคำ
  • เบื้องต้นกับโปรแกรม Acrobat Writer
    • ลักษณะหน้าจอของ Acrobat Writer
    • การสร้างเอกสาร PDF
    • การบันทึก และการเปิด
  • การทำงานกับ Acrobat Writer
    • การแทรกหน้าใหม่
    • การแทรกภาพ
    • การ renumber the Pages
    • การสร้างและทำงานกับ Bookmark
    • การสร้างและทำงานกับ Thumbnails
    • การใช้งานคำสั่งต่างๆ บน Toolbar
  • การสร้างและใช้งาน Annotation
    • การทำงานกับ Annotation
    • การทำ Group Annotation
    • การเพิ่ม Notes Annotation ลงในเอกสาร
    • การเพิ่ม Text Annotation ลงในเอกสาร
    • การเพิ่ม Highlight Annotation ลงในเอกสาร
    • การเพิ่ม Audio Annotation ลงในเอกสาร
    • การเพิ่ม Graphic Annotation ลงในเอกสาร
  • การสร้างและใช้งาน Signature
    • ประโยชน์ของ Signature
    • การเพิ่ม Signature ลงในเอกสาร
    • การสร้าง Profile สำหรับ Signature
    • การปรับแต่งรูปภาพสำหรับ Signature
  • การแปลงเอกสารอื่นๆ เป็น PDF
    • การแปลง Web Page เป็น PDF
    • การแปลง Post Scrip File เป็น PDF
    • การทำงานกับ Distiller
    • การแปลงไฟล์เป็น PDF จากโปรแกรมในตระกูล MS Office
    • การแปลงไฟล์เป็น PDF จากโปรแกรมในตระกูล Open Office
    • การแปลง รูปภาพเป็น PDF (เช่นรูปภาพจาก Scanner)

เอกสารแนบ


ปีงบประมาณ: 
2559
วันฝึกอบรม: 
08/12/2015 - 09:00
วันสิ้นสุดการอบรม: 
09/12/2015 - 16:00
เริ่มลงทะเบียน: 
17/11/2015 - 09:00
หมดเขตลงทะเบียน: 
25/11/2015 - 18:00
จำกัดจำนวน: 
40 ที่นั่ง
กลุ่มหลักสูตร: 
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สถานที่ฝึกอบรม: 
ณ ห้องอบรมคอมพิวเตอร์ อาคาร 8 ชั้น 1
ผู้ประสานงานหลักสูตร: 
คุณพิมลพรรณ