การสร้างและจัดการเอกสารอย่างมืออาชีพโดยใช้โปรแกรม Microsoft Word 2007
รายละเอียดหลักสูตร
ทำความรู้จักกับแถบเครื่องมือใน Microsoft Word 2007
การกำหนดรายละเอียดของหน้ากระดาษ (Page Setup)
การเว้นระยะขอบกระดาษ (Margin)
การกำหนด Layout ให้กับหน้ากระดาษ
การกำหนดการทำงานแบบหน้าคู่หน้าคี่ (Odd & Even)
การกำหนดหมายเลขนับบรรทัด (Line Number)
การกำหนดระยะเข้าเล่ม (Gutter area)
การใส่เส้นขอบกระดาษ (Page Border)
การค้นหาคำและการแทนที่คำที่หาด้วยคำใหม่ (Find & Replace)
การค้นหาคำแบบทั่วไป
การค้นหาสัญลักษณ์พิเศษ
การใช้ Wildcard ในการค้นหา
การใช้ Option ต่างๆในการค้นหา
การใช้คำสั่ง GoTo
ตรวจและแก้ไขคำที่สะกดผิด
ตรวจและแก้ไขไวยากรณ์
การกรอกข้อความอัตโนมัติด้วย AutoText
สร้างคำรายการของ AutoText
เรียกใช้คำใน AutoText
ลบคำออกจาก AutoText
การจัดแต่งตัวอักษร
การเน้นข้อความให้ดูแตกต่าง
การเปลี่ยนสีข้อความ
การเปลี่ยนฟอนต์และขนาดตัวอักษร
การเว้นช่องไฟให้กับตัวอักษร การยกระดับตัวอักษร และทำตัวยกและตัวห้อย
การใช้สัญลักษณ์อื่นๆในงานเอกสาร (Symbol)
การจัดแต่งย่อหน้า
ประเภทของย่อหน้าและการปรับเปลี่ยนย่อหน้า
การปรับช่องว่างระหว่างบรรทัด และช่องว่างระหว่างย่อหน้า
การควบคุมสภาวะ Widow และ Orphan
การตีเส้นกรอบและแรเงาให้กับย่อหน้า
การใช้ตำแหน่ง Tab ช่วยในการพิมพ์งาน
ประเภทของ Tab และความเหมาะสมในการใช้งาน
การกำหนด Tab การเปลี่ยนตำแหน่ง และการยกเลิก Tab ในตำแหน่งที่ตั้งไว้
การใส่เลขลำดับ การใส่สัญลักษณ์ และการทำหัวข้อแบบโครงร่างให้กับย่อหน้า
แบ่งคอลัมน์ในเอกสาร
การจัดรูปแบบตัวอักษรแบบหย่อนลง (Drop Cap)
การแบ่งพื้นที่การทำงานแบบต่างๆ (Break)
การจัดข้อความในลักษณะของคอลัมน์
การสั่งพิมพ์ไฟล์เอกสารออกทางเครื่องพิมพ์
แสดงตัวอย่างและรายละเอียดของไฟล์ขณะสั่งเปิด
เก็บบันทึกไฟล์ในรูปแบบอื่น
ดูตัวอย่างงานก่อนพิมพ์ (Print Preview)
สั่งพิมพ์เอกสาร
การทำงานกับตาราง
การสร้างตารางด้วยการวาด
การสร้างตารางจากคำสั่ง Insert, Table
การกรอกข้อมูลและเลื่อนเคอร์เซอร์ในตาราง
การเลือกเซล แถว หรือคอลัมน์ ในตาราง
การรวมเซลและแยกเซล
การตกแต่งตารางให้สวยงาม
การคำนวณค่าในตาราง
การเรียงลำดับข้อมูลในตาราง
การแปลงตารางเป็นข้อความ
การทำงานกับเครื่องมือสร้างตัวอักษรศิลป์ (WordArt)
สร้างข้อความด้วยตัวอักษรศิลป์
เปลี่ยนรูปแบบของตัวอักษรศิลป์
การทำงานร่วมกับไดอะแกรมในงานเอกสาร
แทรกผังองค์กร
เพิ่มตำแหน่ง
ตกแต่งผังองค์กรด้วยการจัดรูปแบบอัตโนมัติ
การสร้างและทำงานกับจดหมายเวียน
สร้างจดหมายเวียน
สร้างฐานข้อมูลรายชื่อผู้รับ
วางองค์ประกอบในจดหมาย
ดูตัวอย่างรายชื่อในจดหมาย
การสั่งพิมพ์จดหมายเวียน
การทำสารบัญ
การใส่คำอธิบายภาพ (Caption)
การสร้างสารบัญรูปภาพ
การทำดัชนี (Index)
การใส่เชิงอรรถ (Footnote และ Endnote)
การกำหนดคำเป็นที่คั่นหนังสือ (Bookmark)
สร้างการเชื่อมโยงอ้างอิง (Cross-Reference)