การบริหารจัดการฐานข้อมูลและ Data Analysis ด้วยโปรแกรม Microsoft Excel

 |  Written by regadmin  |  0

การใช้งานฟังก์ชันกลุ่มสถิติและคณิตศาสตร์ในงานด้านการคำนวณ
การใช้งานฟังก์ชัน SUM,  AVERAGE,  MAX,  MIN, COUNT,  COUNTA, COUNTBLANK

การใช้งานฟังก์ชันกลุ่มตรรกะสำหรับการตัดสินใจ (Logical Function)
การใช้งานฟังก์ชัน IF เบื้องต้น
การใช้งานฟังก์ชัน  IF  แบบซับซ้อน
ตัวอย่างการประยุกต์ใช้งานฟังก์ชัน  IF
ข้อจำกัดและเงื่อนไขการใช้ฟังก์ชัน  IF
การใช้  IF  คำนวณในลักษณะสูตรก้าวหน้า

การประยุกต์ฟังก์ชันการค้นคืนค่าข้อมูล
ฟังก์ชัน  VLOOKUP  ฟังก์ชัน  HLOOKUP

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบฐานข้อมูล
ระบบแฟ้มข้อมูล (File System)
ปัญหาของระบบแฟ้มข้อมูล
ระบบฐานข้อมูล (Database System)
องค์ประกอบของระบบฐานข้อมูล
Data Independence
Database Management System (DBMS)
หน้าที่ของ DBMS
ประโยชน์ของฐานข้อมูล

การสร้างฐานข้อมูลโดยใช้ Excel 2007
การสร้างฐานข้อมูลโดยการดึงข้อมูลที่เป็น Text File เข้ามาใช้งาน Excel
เทคนิคการแปลงข้อมูลที่เป็น Report จาก Text File ให้เป็น Database Format อย่างรวดเร็ว
การค้นหาข้อมูลจากฐานข้อมูลโดยใช้ Filter และ Advanced Filter
การสร้างรายงานแบ่งกลุ่ม (Sub Total) ตามกลุ่มข้อมูลแบบซ้ำซ้อนหลายระดับ
เทคนิคในการจัดการกับฐานข้อมูลเพื่อให้ทำงานได้อย่างรวดเร็ว
การบริหารจัดการกับข้อมูลแบบตาราง (Table)

การประยุกต์ใช้คำสั่งเกี่ยวกับระบบฐานข้อมูล
การเรียงลำดับข้อมูล (Sort)
การเรียงลำดับข้อมูลแบบง่ายและแบบซับซ้อน
บทประยุกต์การเรียงลำดับข้อมูลที่น่าสนใจ
การใช้เครื่องมือ การคัดกรอง (Filter) สำหรับการทำงานในระบบฐานข้อมูล
การใช้ตัวคัดกรองอย่างง่าย (Auto Filter) และ เครื่องที่เกี่ยวข้อง
การใช้ตัวคัดกรองแบบซับซ้อน (Advance Filter) และคำสั่งที่เกี่ยวข้อง
การประยุกต์ใช้เครื่องมือการคัดกรองกับการคำนวณในระบบฐานข้อมูล
การสร้างรายงานสรุป (Subtotals) เพื่อวิเคราะห์ และจัดสร้างรายงานสำหรับระบบฐานข้อมูล

การบริหารจัดการและวิเคราะห์กับข้อมูลโดยการใช้ตารางไพวอท (Pivot Table)
การสร้างตารางไพวอทโดยใช้ Pivot Table and Pivot Chart Report
ประเภทของข้อมูลที่ใช้ในตารางไพวอท
การออกแบบโครงสร้างของฟิลด์ที่ใช้ในตารางไพวอท
การคำนวณและวิธีการกำหนดฟังก์ชันภายในตารางไพวอท
การปรับเปลี่ยนรูปแบบตัวเลขในตารางไพวอท
การเปลี่ยนรูปแบบของรายงาน
การลบ Pivot Table
การทำงานกับ Page Field
การจัดรูปแบบของรายงาน

การใช้เครื่องมือวิเคราะห์และตัดสินใจกับสารสนเทศทางธุรกิจ 
การใช้เครื่องมือ Goal Seek
การใช้เครื่องมือ Table
การใช้เครื่องมือวิเคราะห์ Scenarios

การส่งออกและนำเข้าไฟล์ Access 2010

ปีงบประมาณ: 
2558
วันฝึกอบรม: 
10/11/2014 - 07:00
จำกัดจำนวน: 
24 ที่นั่ง
กลุ่มหลักสูตร: 
เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
สถานที่ฝึกอบรม: 
ห้องฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ ชั้น 7 ศสส.
ผู้ประสานงานหลักสูตร: 
คุณพิมลพรรณ หอมรสสุคนธ์